Tố chất của người quản trị nhà hàng chuyên nghiệp

  Bạn còn băn khoăn, do dự, đang tìm hiểu nghề nghiệp và cần định hướng cho bản thân? Giảng viên HCT giúp bạn có cái nhìn chân thực nhất về một ngành nghề đang rất hot hiện nay - nghề Quản trị Nhà hàng, không chỉ đào tạo những nhân viên phục vụ lành nghề, những hotess duyên dáng, những bartender chuyên nghiệp mà còn là những nhà quản lý, những chủ doanh nghiệp vô cùng năng động và tài ba. Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng - một trong top ba trường hàng đầu về đào tạo Du lịch, nơi giúp bạn hình thành những tố chất tuyệt với của người làm nhà hàng chuyên nghiệp:

Về chuyên môn nghiệp vụ

  Bạn được học kiến thức tổng quát về món ăn, đồ uống của từng vùng miền, từng châu lục cũng như sự phối hợp món ăn và đồ uống trong thực đơn và giá cả của từng loại dịch vụ.



Sinh viên thực hành nghiệp vụ phục vụ bàn Âu

  Bạn được thực hành thành thạo các kĩ năng bưng, bê, gắp, rót, sắp xếp, trang trí bàn ăn, phòng ăn một cách chuyên nghiệp theo chuẩn Âu, chuẩn Á. Nếu bạn sáng tạo, có thể nâng tầm thành nghệ thuật phục vụ Nhà hàng mang nét đặc trưng của riêng Nhà hàng của bạn mới có.

  Bạn được học để trở thành nhà Quản trị chuyên nghiệp trong lĩnh vực bạn theo đuổi, bạn biết hạch toán, biết lập kế hoạch, biết điều hành một Nhà hàng như mong đợi.

  Bạn được học những bí quyết để thành công với nghề, đơn cử như sự tinh tế trong quan sát để nắm bắt nhu cầu và quan tâm kịp thời tới khách hàng, giúp khách có được những trải nghiệm trên cả mong đợi.

Về tinh thần thái độ

  Không chỉ là yêu cầu về tính trung thực, tính lịch sự, tế nhị mà còn là yêu cầu về thái độ làm việc, bạn cần hòa đồng với mọi người, hợp tác trong làm việc nhóm để đảm bảo phục vụ khách kịp thời, chuyên nghiệp, phối hợp nhịp nhàng trong ekip và giúp đỡ lẫn nhau giữa các bộ phận. Thái độ phục vụ tốt tạo ấn tượng khó quên về bản thân bạn và nơi khách đã dừng chân, hứa hẹn sự tái ngộ của khách lần sau.

Sinh viên chuyên ngành Quản trị Nhà hàng

Về giao tiếp, ứng xử

  Bạn được học kỹ năng giao tiếp với khách, đây là mấu chốt nhằm thỏa mãn những mong đợi của khách. Để giao tiếp thành công phải luôn ghi nhớ các tiêu chuẩn về đón tiếp khách, không quên những cụm từ cửa miệng như: Chào buổi sáng, xin vui lòng, xin cảm ơn, xin lỗi … và hãy nhớ rằng khách luôn hứng thú và thoải mái khi nhìn thấy bạn mỉm cười với ánh mắt vui vẻ, khách sẽ cười đáp lại.

Sinh viên HCT thực hành nghiệp vụ nhà hàng

Về ngoại ngữ

Nguồn: Ảnh Internet

  Bạn muốn làm việc trong nhà hàng đẳng cấp từ 3 - 5 sao, đương nhiên bạn cần trau dồi ngoại ngữ để đáp ứng tiêu chuẩn ứng tuyển vào môi trường chuyên nghiệp và cạnh tranh, làm việc ở nơi đó bạn thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác, đương nhiên bạn hiểu và giới thiệu được thực đơn với những món ăn có tên nước ngoài.

Không khó để bạn nhận ra những đồng nghiệp có khả năng ngoại ngữ tốt, có thái độ tốt trong quá trình làm việc thường sẽ được cân nhắc và được bổ nhiệm lên vị trí cao hơn. Vì thế, đừng để bản thân phải chịu thiệt thòi vì không biết ngoại ngữ.

Về ngoại hình

Trang phục, diện mạo sinh viên Khoa Quản trị Nhà hàng

Với ngoại hình ưa nhìn chính là một lợi thế khi làm việc tại các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, ngoại hình không phải là tất cả, vẻ đẹp của người làm Nhà hàng không chỉ là diện mạo bên ngoài hay chiều cao, mà còn là vẻ đẹp được thể hiện thông qua cách ăn mặc gọn gàng, trang phục sạch sẽ và phẳng nếp, giao tiếp ứng xử phù hợp, tác phong chuyên nghiệp, thái độ văn minh lịch sự … Vì thế,  đừng quá lo lắng với chiều cao, đó không phải là rào cản ngăn bạn làm việc trong lĩnh vực này.



Sinh viên HCT hoàn toàn tự tin đón tiếp khách

  Học quản trị Nhà hàng chưa bao giờ hết hứng thú với các bạn trẻ, những tố chất này là nền tảng vững chắc trong hành trình biến ước mơ của bạn trở thành Quản trị nhà hàng chuyên nghiệp trong tương lai.

Ngọc Linh - Giảng viên khoa Quản trị KS, NH