Đảm bảo an toàn khu vực cách ly tại trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng trưng dụng khu ký túc xá và bếp nấu ăn của Nhà trường làm khu cách ly tập trung của thành phố để đón kiều bào ta và những người nước ngoài từ các quốc gia về Hải Phòng
Nhà trường đã chuẩn bị và tạo mọi điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt nhất để chung tay với thành phố đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Khu ký túc xá 5 tầng với 180 giường đã sạch sẽ và vệ sinh khử trùng, sẵn sàng đón người cách ly từ 13 giờ ngày 19/3/2019; Khu bếp nấu với đầy đủ thiết bị hiện đại, liên hoàn, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp, an toàn hiệu quả.

Khu vực được trưng dụng để cách ly

Tại điểm cách ly, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Nhà trường phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy quân sự huyện An Dương, Công an huyện An Dương , Y tế huyện An Dương và lực lượng Dân quân tự vệ của xã Nam Sơn, huyện An Dương làm nhiệm vụ 24/24. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị chu đáo trang thiết bị sinh hoạt và phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối khu cách ly, không để nảy sinh những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, bên cạnh đó còn thực hiện những vận động, tuyên truyền về phòng tránh dịch bệnh.

Lực lượng chức năng phối hợp cùng nhà trường triển khai phương án cách ly

Thực hiện nguyên tắc giữ vững an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối với cán bộ giáo viên và người lao động của nhà trường, khu cách ly được quy định đi cổng riêng, sử dụng khu bếp ăn riêng biệt, lập hàng rào phân định khu vực cách ly với không gian hoạt động của Nhà trường, không để người đang cách ly ra ngoài khu vực cách ly, cũng như chính thức thông báo cho toàn thể cán bộ, giáo viên và người lao động “Không phận sự miễn vào” khu vực cách ly. Sinh viên được khuyến nghị không đến trường trong giai đoạn hiện nay.

Tập thể Nhà trường luôn sẵn sàng chia sẻ và làm tất cả vì sức khỏe cộng đồng, hy vọng đóng góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

 

Tố Như