Hội thi “Nấu ăn với gà Mỹ” năm 2024 tại HCT

      Nhằm nâng cao kỹ năng, tay nghề, sự sáng tạo và tạo ra sân chơi bổ ích, cơ hội để sinh viên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn của HCT thể hiện tài năng, ngày 27/3/2024 Trường Cao đẳng Du lich Hải Phòng đã phối hợp với Hiệp hội xuất khẩu Trứng và Gia cầm Hoa Kỳ (USA PEEC) tổ chức thành công Hội thi “Nấu ăn với gà Mỹ”.

Toàn cảnh Hội thi “Nấu ăn với gà Mỹ”.

      Tại Hội thi, các chuyên gia đã chia sẻ kiến thức thực tế về giá trị dinh dưỡng của thịt gà Mỹ, cách chọn nguyên liệu, bảo quản, sơ chế thực phẩm, chế biến món ăn đúng phương pháp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, duy trì độ tươi ngon cũng như dinh dưỡng của món ăn và biểu diễn thực hiện demo 03 món ăn ứng dụng từ thịt gà Mỹ.

Chef Norbert Ehrbar chế biến 03 món ăn từ gà Mỹ 

      Sau chương trình chia sẻ kiến thức, các thí sinh bước vào phần dự thi; với yêu cầu là sáng tạo một món ăn có nguyên liệu chính từ thịt gà Mỹ, Hội thi ” Nấu  ăn với gà Mỹ ” đã lựa chọn 10 đội thi tham dự vòng chung khảo cùng 10 món ăn. Các đội tham gia đã mang đến Cuộc thi sự sáng tạo, tinh tế và chuyên nghiệp trong từng sản phẩm, thể hiện sự nhiệt huyết và cả tính chuyên nghiệp của những đầu bếp tương lai tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng.

10 đội tham dự Chung khảo Hội thi “Nấu ăn với gà Mỹ” tại HCT 

      Đồng hành cùng Hội thi là Ban giám khảo chuyên nghiệp bao gồm: Chef Norbert Ehrbar, Chef Vũ Hữu Bình, Chef Lê Thị Chiền- Trưởng Khoa Quản trị CBMA, trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng.

Ban giám khảo Hội thi

      Với những sản phẩm món ăn mang đậm tính sáng tạo, đa dạng về ý tưởng, trang trí bắt mắt cùng với chất lượng của các món ăn đã nhận được sự đánh giá rất cao từ Ban giám khảo về sự tinh tế; Các món ăn với nguyên liệu quen thuộc khi kết hợp với gà Mỹ lại tạo ra sự mới lạ cho vị giác khi cảm quan sản phẩm.

Các đội thực hiện phần thi của mình tại Trung tâm thực hành chế biến món ăn tại HCT

      Với sự cố gắng nỗ lực của các đội, Hội thi đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng danh giá trong Hội thi “Nấu ăn với gà Mỹ” năm 2024:

- Giải nhất thuộc về đội số 02: sinh viên Nguyễn Văn Dương và Nguyễn Khắc Dương.

Đại diện Ban tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho đội thi số 02

- Giải Nhì thuộc về đội số 05: sinh viên Vũ Xuân Dũng và Lê Thị Thanh Thảo.

Đại diện Ban tổ chức Hội thi trao giải Nhì cho đội thi số 05

- Giải Ba thuộc về đội số 06: sinh viên Nguyễn Thanh Tùng và Bùi Thái Sơn.

Đại diện Ban tổ chức Hội thi trao giải Ba cho đội thi số 06

      Giải Khuyến khích thuộc về đội số 01: sinh viên Thái Nhất Long, Nguyễn Minh Phúc và đội số 04: sinh viên Nguyễn Hữu Dân, Trần Mai Ngọc Oanh.

Đại diện Ban tổ chức Hội thi trao giải Khuyến khích cho đội thi số 01 và đội thi số 04

      Giải Truyền thông thuộc về đội thi số 09 sinh viên: Nguyễn Nhật Minh, Tạ Minh Ngọc.

Ban Giám hiệu Nhà trường trao tặng giải Truyền thông cho đội thi số 09

Một số hình ảnh lưu niệm tại Hội thi:

Phòng Công tác HSSV